6 วิธี สร้างแบรนด์ให้รู้จัก ช่องทาง Instagram อัพเดต 2021
DIGITAL

6 วิธี สร้างแบรนด์ให้รู้จัก ช่องทาง Instagram อัพเดต 2021

06.01.2021 | 141 VIEWS

Instagram มีการใช้อัลกอริทึมใหม่ ๆ เข้ามาพัฒนาตัวแอปฯตลอด ข้อดีของผู้ใช้งาน ได้รับประสบการณ์การใช้งาน ที่มีความน่าสนใจมากขึ้น ส่วนในมุมของ นักการตลาด และผู้ที่ทำธุรกิจ อาจจะต้องเรียนรู้ การใช้อัลกอริทึมใหม่ เพื่อวางกลยุทธ์ให้ตรงตามเป้าหมาย ถ้าหากมีการเรียนรู้ช้า ทำให้นักการตลาดพลาดในส่วนของกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจได้

 

ในปี 2021 นี้ ระบบของ Instagram ทำงานอย่างไร หากการโพสต์บนหน้าฟีด ไม่เรียงตามลำดับเวลา  เราจะพาไปดู 6 วิธี สร้างแบรนด์ให้รู้จัก ผ่านช่องทาง Instagram เพื่อให้ธุรกิจของคุณ มีประสิทธิภาพในการทำตลาดออนไลน์ และ สามารถเติบโตได้ในปี 2021 นี้

 

 


1.Instagram Stories
Instagram Stories เป็นการนำเสนอบนหน้าฟีด ซึ่งก็คือ การแสดงโพสต์จาก Account ที่คุณมี Engagement มากที่สุด สำหรับทำการตลาด คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าได้จาก หน้า Insight เพื่อช่วยให้วางแผนสร้าง Stories ได้ และสร้างคอนเทนต์ให้ตรงใจมากขึ้น

 


2. สร้างแคปชั่น
เพื่อให้ผู้มี่ใช้ Instagram ร่วมกันแสดงความเห็น เช่น การตั้งคำถามที่เกี่ยวกับแบรนด์ หรือเหตุการณ์ในกระแสช่วงนั้น ๆ

 


3. ตาม Feature เทรนด์ใหม่ให้ทัน
เป็นการทดลองโพสต์คอนเทนต์ และเป็นผู้นำการใช้เครื่องมือ ซึ่งแบรนด์จะได้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในช่องทางใหม่ ๆ เช่น การใช้ Carousel Content เพื่อแสดงสินค้ามากกว่าหนึ่งอย่างในโพสต์เดียว

 


4. การใช้ Hashtag
การทำการตลาดนั้น นักการตลาดจะรู้จักใช้ Keyword ที่ตรงกับการค้นหามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ลูกค้าเจอเราได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

 

  • ใช้ Ads Manager บน Facebook เพื่อสร้างโฆษณา
  • เลือก Objective
  • เลือกกลุ่มเป้าหมายของการโฆษณาและเลือกกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกัน เพื่อค้นหาลูกค้าใหม่ ๆ วิธีการตั้งค่าเพื่อโฆษณาบน Instagram Story ภาพจาก adespresso
  • การตั้งค่า Instagram Story จะมีความคล้ายคลึงกับการคั้งค่า Facebook Ads ซึ่งต้องเลือกกลุ่มเป้าหมาย เมือง หรือ ประเทศที่ต้องการโฆษณา อายุ เพศ และภาษา เลือกกลุ่มเป้าหมาย เมือง หรือ ประเทศที่ต้องการโฆษณา อายุ เพศ และภาษา ภาพจาก adespresso
  • ใต้คำสั่ง Edit Placements เลือกคำสั่ง Instagram Stories. ใต้คำสั่ง Edit Placements ภาพจาก adespresso
  • กดเลือกประเภทคอนเทนต์ระหว่าง Single Imageหรือ Single Video
  • หลังจากนั้นกด Upload และ Preview เพื่อดูภาพ หรือวิดีโอที่อัปโหลดลงไป เพื่อตรวจเช็คข้อความให้เรียบร้อย ก่อนโพสต์คอนเทนต์
  • เลือกคำสั่ง A Call-to-Action (CTA) ซึ่งตรงนี้ ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ว่าต้องการอะไรบ้าง และกด Publish ค่ะ นอกจากนี้ คุณสามารถดูไอเดียการสร้างคอนเทนต์จากแบรนด์ต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ด้วยการ คลิกที่นี่

5. สร้างโฆษณาบน Instagram Stories
วิธีการตั้งค่าเพื่อโฆษณาบน Instagram Story เริ่มต้นจากการเข้าไปที่หน้า Account เพื่อซิงก์บัญชีธุรกิจของคุณบน Facebook หลังจากนั้นเรามาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยค่ะ วิธีการตั้งค่าเพื่อโฆษณาบน Instagram Story เริ่มต้นจากการเข้าไปที่หน้า Account เพื่อซิงก์บัญชีธุรกิจของคุณบน Facebook หลังจากนั้นเรามาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยค่ะ

 

 


6. กรณีมี Business Account
ควรใช้เมนู Insight มาวิเคราะห์แผนการตลาด ในการดูยอเติบโตของแบรนด์ นำสิ่งนั้นมาวิเคราะห์ เช่น โพสต์ประเภทไหนได้รับความสนใจมากที่สุด ช่วงเวลาไหนที่ดีที่สุดในการโพสต์คอนเทนต์ เป็นต้น

 

 

สรุป หากผู้ประกอบการ และนักการตลาด ทำการตลาดบน Instagram ในปี 2021 สามารถจับทิศทางการทำงานของระบบได้ ซึ่งมีผลดีต่อธุรกิจ ในการสร้างแบรนด์ให้เกิด Brand Awareness และ Engagement ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างยอดขายอย่างมีกลยุทธ์


 

OTHER BLOG

DIGITAL
12.11.2020 | 137 VIEWS