3 อย่างที่ต้องทำ ก่อนยิงแอด เพิ่มยอดขาย
TRICK

3 อย่างที่ต้องทำ ก่อนยิงแอด เพิ่มยอดขาย

21.01.2021 | 119 VIEWS

ยิง แอด อย่างไร ให้ยอดขายพุ่งกระฉุด

โดยเฉพาะในภาวะที่แทบทุกธุรกิจต้องเข้าสู่การแข่งขันสูงในตลาด แต่ละช่องทางที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Google , Twitter เป็นต้น จะทำอย่างไรให้ธุรกิจเรา สินค้าเรา เป็นที่รู้จักและถูกเลือก

การตลาดออนไลน์โดยเฉพาะการยิงแอด เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทุกธุรกิจจำเป็นต้องรู้ เราจะมานำเสนอ 3 ตัวช่วยก่อนยิงแอดในการเพิ่มยอดขาย ไปเริ่มกันเลย

 

 

1. เนื้อหาของโพสต์
การมีเนื้อหาของ Content มีส่วนสำคัญที่จะทำให้คนที่เข้ามาอ่าน ถ้าพูดถึงเรื่องของธุรกิจ เช่น ร้านอาหาร พนักงานโกงต้องทำอย่างไร , ขายของบนออนไลน์ ตอบลูกค้าไม่ทัน มีวิธีช่วย 5 วิธี เป็นต้น อาจจะนำเรื่องปัญหา การเข้าใจธุรกิจเหมือนๆกัน ทำให้ เราดูมีประสบการณ์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ผู้อ่านติดตามเรา ส่วนของเนื้อหา วิธีการนำเสนอใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ใช้เทคนิคการเขียน ให้ทุกๆกลุ่มของผู้อ่านเข้าใจ ก็คือ การนำไปเปรียบเทียบกับสิ่งที่เขาเข้าใจอยู่แล้ว เช่นการอธิบายเรื่อง Line ที่เป็นฟีเจอร์สำคัญ ของ Line@ หรือ LINE OA มีอะไร วิธีใช้ยังไง

 

 

2. ผลงาน ที่น่าเชื่อถือ
ผลงานเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ เติมเต็มความน่าเชื่อถือให้กับผู้ติดตาม อาจจะมาจากลูกค้าของเรา หรือ บทความจากต่างประเทศที่น่าเชื่อถือ เช่น ร้านอาหาร มีลูกค้าอยู่หน้าร้าน มีการสัมภาษณ์ความรู้สึกของลูกค้าว่าทำไมถึงมั่นใจเลือกใช้บริการของเรา เป็นต้น สิ่งต่างๆเหล่านี้จะได้ผลตอบรับ ทำให้คนเชื่อมั่น และกล้าจะติดต่อธุรกิจกับเรามากขึ้น

 

3. ลงอย่างสม่ำเสมอ
การที่ลงโพสต์อย่างสมำ่เสมอ เป็นการตัดสินว่าธุรกิจยังดำเนินอยู่หรือเปล่า ให้เห็นมีความเคลื่อนไหว ดังนั้นทำให้ผู้ติดตามจะไม่ไปหาเจ้าอื่นๆ ส่วนใหญ่เพจที่เลิกทำธุรกิจไปแล้ว มักจะไม่โพสต์อะไร ต่อไป หลังจากที่ธุรกิจปิดตัวแล้ว

 

ดังนั้นก่อนจะยิงแอดในครั้งต่อไป ลองเช็คว่า เรายังขาดข้อไหนบ้าง อย่างน้อย 3 ข้อนี้ จะช่วยให้ธุรกิจของคุณใช้แอดได้ถูกจุดประสงค์ไม่มากก็น้อย